Monday, April 13, 2020

Tôi nấu gì khi tôi nói về con gà

Các bạn thân mến!
Chào Tháng Tư! Hy vọng các bạn ở nhà và giữ sức khỏe để học giỏi và học tốt trong khi Cô Vy bắt chúng ta phải ở nhà và học ở Zoom.
Hôm nay, tôi sẽ kể về cuối tuần "bận rộn" của tôi.
Tiêu đề "Tôi nấu gì khi tôi nói về con gà" là học theo nhà văn Haruki Murakami nói về "chạy bộ". Tôi cũng muốn chạy bộ vì tôi phải ở nhà nhiều quá, nhưng tôi chỉ thỉnh thoảng đi bộ đi chợ thôi. Hôm thứ Năm tuần trước, thống đốc bang Michigan, Gretchen Whitmer, nói chúng ta phải ở nhà đến hết ngày 30 tháng Tư, chứ không phải ngày 13 tháng Tư. Vì vậy tôi đã chạy ra Wholefood mua một con gà, và tôi đã nghĩ về "Tôi nấu gì khi tôi có con gà"
Tôi nấu rất nhiều món với con gà luộc suốt cả cuối tuần và tôi rất vui ^^
Tôi thường nấu phở gà khi tôi mua được con gà ngon. Đây là món phở gà. Tôi ăn sáng với phở gà và uống cà phê đen đá.
Bát phở gà ngon ơi là ngon 😋. Tôi chỉ cần ức gà (chicken breast) để làm bát phở gà.


Còn đây là con gà luộc
Vì tôi vẫn muốn ăn phở nữa, tôi làm phở trộn với một cái đùi gà (chicken thigh). Có công thức phở gà trộn ở đây.

Sau đó tôi "thèm" (craving) ăn cơm, nên tôi làm món cơm gà với cái đùi gà kia 😋. Món cơm gà này có dưa góp (salad) từ cà rốt, đậu Hà Lan (snap pea) và ớt chuông (bell pepper). Cơm gà thường nấu với nghệ (tumeric) và nước luộc gà. Món này rất là "mềm môi" 😋

Hôm Chủ Nhật, ngày lễ Phục Sinh, tôi vẫn còn một ức gà, tôi lại nấu cháo gà (porridge). Món cháo gà cũng rất là ngon, nhưng tôi thấy đói khi ăn cháo gà. Có lẽ tôi sẽ luộc một con gà nữa 😄

Thôi, tôi không nói về con gà nữa, tôi phải đi chạy quanh nhà bây giờ, vì tôi đã ăn quá nhiều gà. Ha ha ha 😆
Chúc các bạn ăn ngon và luôn khỏe mạnh để học giỏi nhé.
Hẹn gặp lại lần sau,

3 comments:

  1. Cô nấu ăn thiệt ngon (như bạn Henry)! Một ngày cô sẽ mở tiệm ăn Việt ở A2 nhé? Và cô có đọc Murakami không? Con luôn luôn muốn đọc 1Q84 mà quyển sách đó dài lắm, vì vãy con không có thời gian đọc sách đó...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lớp Tiếng Việt là tiệm ăn ở A2 rồi, Summer.
      Hy vọng chúng ta sẽ mở lại tiệm ăn TV trong mùa hè (-:
      Cô chưa đọc xong 1Q84, có lẽ học kì mùa thu cô sẽ đọc cùng với Summer ^^

      Delete
  2. Nhiều món ăn ngon quá! Tôi đói bụng khi đọc blog của cô.

    ReplyDelete

Tôi nấu gì khi tôi nói về con gà

Các bạn thân mến! Chào Tháng Tư! Hy vọng các bạn ở nhà và giữ sức khỏe để học giỏi và học tốt trong khi Cô Vy bắt chúng ta phải ở nhà và họ...