Sunday, January 26, 2020

Chúng ta ăn Tết


Ở Việt Nam, người ta thường nói là "Ăn Tết" khi celebrate Tết. Khi tôi còn nhỏ, mẹ tôi đi chợ mỗi ngày và mua rất nhiều đồ cho mấy ngày Tết vì không có chợ và cửa hàng vào dịp Tết. Tất cả mọi người không làm việc chỉ ăn Tết và chúc Tết nhau trong Năm Mới thôi.
Khi tôi còn nhỏ, tôi nhớ bố tôi thường pha cà phê rất đặc (strong) để uống và chờ Tết. Tôi thường ngủ trước 12 giờ nên tôi không chờ Tết được. Bố mẹ tôi không cho tôi uống cà phê đặc vì không tốt cho trẻ con.
Bây giờ, tôi không nhỏ nữa, tôi uống cà phê mỗi ngày, nhưng tôi chỉ có Tết MỘT lần mỗi năm. Ở Ann Arbor, tôi thường làm xôi đỗ (sticky rice with mungbean) vì tôi thích ăn xôi đỗ lắm. Tôi cũng thích ăn bánh chưng. Tôi thích ăn các loại món ăn có gạo nếp.
Năm nay, tôi đi chợ ngày Thứ Sáu và tôi mua nhiều hoa quả cho Mâm Ngũ Quả.
Các bạn có biết Mâm Ngũ Quả này có những quả gì không? Tôi hy vọng năm nay tôi sẽ "an khang, thịnh vượng".
Chúc các bạn một Năm Mới nhiều sức khỏe, may mắn, và học hành tấn tới.

1 comment:

  1. Những quả bao gồm quả: quất, chuối, thơm, cam và lê. Chúc cô một Năm Mới sức khỏe và may mắn.

    ReplyDelete

Tôi nấu gì khi tôi nói về con gà

Các bạn thân mến! Chào Tháng Tư! Hy vọng các bạn ở nhà và giữ sức khỏe để học giỏi và học tốt trong khi Cô Vy bắt chúng ta phải ở nhà và họ...